Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Kế hoạch tặng sách cho thư viện năm 2022


 
TRƯỜNG THCS NGUYỄN AN NINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM
THƯ VIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
  Long Thượng, ngày 18 tháng 6 năm 2022

     


 

KẾ HOẠCH
Phát động phong trào tặng sách cho thư viện
 
Thực hiện theo kế hoạch phát triển thư viện năm học 2021-2022, ngày 15 tháng 10 năm 2021 của Thư viện Trường Nguyễn An Ninh;
Căn cứ tình hình thực tế của thư viện trường THCS Nguyễn An Ninh, thư viện xây dựng kế hoạch phát động phong trào tặng sách như sau:
I. Mục đích
- Xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách, góp phần thực hiện việc thu thập, bảo quản, giữ gìn tinh hoa, văn hoá của dân tộc.
- Nhằm góp phần tăng vốn tài liệu cho thư viện, tạo ra một thư viện có nguồn sách, tài liệu đa dạng, phong phú để nâng cao khả năng tự học, trao dồi kiến thức và giải trí cho học sinh; phục vụ tối đa nhu cầu bạn đọc, đặc biệt là các em học sinh trong trường.
- Nhằm xây dựng “Tủ sách giáo khoa dùng chung” tại Thư viện để cho mượn sách giáo khoa đối với học sinh nghèo, học sinh chính sách, không để học sinh thiếu sách giáo khoa.
II. Đối tượng
Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
III. Thời gian
Từ ngày 18 tháng 6 năm 2022 đến hết ngày 18/7/2022
Thư viện nhận sách vào lúc 9 giờ đến 11 giờ các ngày thứ 5 hàng tuần (từ ngày 18/6 đến hết ngày 18/7/2022).
IV. Nội dung
1. Loại sách quyên góp:
Sách tặng bao gồm các thể loại: Sách tham khảo, sách thiếu nhi, từ điển, sách truyện và các loại sách kinh điển có giá trị.
Sách giáo khoa lớp 6
Sách giáo khoa lớp 8, 9
2. Về chất lượng:
- Sách giáo khoa, sách bài tập lớp 8, 9: Sách được xuất bản từ năm 2008 đến nay. Sách giáo khoa, sách bài tập lớp 6 được xuất bản từ năm 2020 đến nay.
- Tất cả các loại sách, truyện không quá nhỏ, không quá mỏng. Tất cả các loại sách, truyện, báo đều phải còn sử dụng được, không rách nát hay quá bẩn.
IV. Tổ chức thực hiện.
- Giáo viên thư viện phối hợp với Ban chỉ huy Liên đội, GVCN phát động đến các Chi đội biết để tặng sách, giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trang bị sách phục vụ cho năm học mới.
- Giáo viên thư viện sẽ theo dõi đôn đốc và ghi vào sổ để khen thưởng các em tặng sách cho thư viện.
- Giáo viên thư viện phối hợp với Đoàn xã Long Thượng phát động kế hoạch tặng sách cho thư viện trong các buổi sinh hoạt hè.
-Tổng phụ trách đội phối hợp tuyên truyền vận động rộng rãi cho học sinh tham gia.
- Sau khi tiếp nhận sách, tài liệu, thư viện sẽ tiến hành thống kê, phân loại, sắp xếp, lưu giữ đảm bảo cho việc phục vụ bạn đọc trong toàn trường.
- Thư viện nhà trường rất mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cá nhân, các lớp trong toàn trường góp phần cho kho sách thư viện trường thêm phong phú.
Trên đây là kế hoạch phát động phong trào tặng sách cho thư viện. Đề nghị các bộ phận có liên quan phối hợp thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất./.
 
DUYỆT HIỆU TRƯỞNG    GIÁO VIÊN THƯ VIỆN
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tác giả: Thư viện trường THCS Nguyễn An Ninh
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn