Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Giới thiệu sách theo chủ đề tháng 3
TRƯỜNG THCS NGUYỄN AN NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THƯ VIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                     Long Thượng, ngày 01 tháng 03 năm 2023
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3
CHỦ ĐỀ : QUỐC TẾ PHỤ NỮ

Thưa thầy cô cùng các bạn!
Biết yêu thương con người, biết sẻ chia, quan tâm đến người khác là một trong những tính cách cơ bản mà bất cứ ai cũng phải có. Tuy nhiên, tính cách các bé bên cạnh yếu tố “trời sinh” chỉ chiếm một phần rất nhỏ thì sự dạy dỗ, định hướng của cha mẹ đóng một vai trò rất quan trọng, và để bé định hình những tính cách tốt, làm nền tảng cho sự phát triển toàn diện sau này của bé, bố mẹ cần có những phương pháp phù hợpGieo mầm tính cách – Yêu thương  nằm trong bộ sách Gieo mầm tính cách của NXB Trẻ.  Thông qua những câu chuyện hay hấp dẫn để dần hình thành tính cách cho các em.
Đối với con trẻ, những hành động thói quen hàng ngày của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến hành động của chúng sau này. Vì vậy, để giáo dục cho con trẻ về tình yêu thương chính bản thân những người cha, người mẹ cũng phải là người có tấm lòng nhân ái.
Nếu trong gia đình người cha có bản tính hung dữ thì đứa trẻ dễ nhiễm tính của cha nó. Vì thế, để giúp trẻ tạo dụng lòng nhân ái, cha mẹ cũng nên thể hiện tình yêu thương trước mặt con trẻ.  Một trong những bài học quý giá mà bạn dạy con chính là việc tạo cơ hội cho con giúp đỡ những người khác. Chúng ta không thể chỉ bàn luận về cách “phải thế này hoặc thế kia” suông một cách hời hợt. Các nghiên cứu cho thấy rằng các hoạt động tình nguyện sẽ tạo cho bé phát triển tình cảm với bạn bè xung quanh, trở nên tự tin hơn, cư xử sẽ chín chắn hơn và phát triển khả năng học tập tốt hơn.
Bạn không thể trông chờ lòng hiếu thảo từ con bạn nếu bạn không đối xử tốt với cha mẹ mình. Nếu bạn muốn cho những người lang thang vài đông lẻ hãy vuốt cẩn thận trước khi đưa nó cho ho. Bằng những hành động nhỏ sẽ rèn luyện cho trẻ cách yêu thương, chia sẻ và mở lòng với người khác.
Nhưng ở độ tuổi nhỏ, không thể ép trẻ phát triển tính cách theo ý muốn của cha mẹ bằng lời dạy dỗ suông, bằng những bài học đạo đức khô khan, mà những tấm gương đẹp về tính cách đó phải được gieo vào trẻ từ từ bằng những câu chuyện sinh động, hấp dẫn.
Bộ sách Gieo mầm tính cách (12 tập) là tập hợp những câu chuyện như vậy. Mỗi tập là một hạt giống tính cách gieo vào trẻ những bài học Tử tế, Tha thứ, Kiên trì, Thật thà, Quan tâm, Yêu thương, Mạnh mẽ, Tự tin, Ước mơ, Lịch sự, Hiếu thảo, Công bằng bằng những câu chuyện cảm động, đầy ý nghĩa đáng để suy ngẫm.
Mỗi câu chuyện được trình bày kèm với một câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao, danh ngôn nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp mà người tuyển chọn muốn gửi gắm. Không chỉ vậy, những bài học sau mỗi câu chuyện được xây dựng gần gũi, nhiều gợi mở cho người đọc triển khai thêm nhiều suy nghĩ sau khi đọc truyện, so sánh, áp dụng thực tế và tự xét bản thân.
Ngoài cuốn sách Gieo mầm tính cách - Yêu thương  này ra, các phụ huynh cũng có thể tìm mua thêm các cuốn sách hay về dạy con như : Vô cùng yêu thương, vô cùng tàn nhẫn, Khúc chiến cac của mẹ hổ, vòng tay nắm những vòng tay.... tại gian hàng sách sống đẹp, sách gia đìnhsách kiến thức nhé.  Thư viện luôn chào đón bạn!
 
                 HIỆU TRƯỞNG                      GIÁO VIÊN THƯ VIỆN
 
 
 
                      Võ Minh Quang                            Võ Thị Ngọc Cúc
 
 
Tác giả: Thư viện trường THCS Nguyễn An Ninh Nguồn: Trường THCS Nguyễn An Ninh
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn