Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Giới thiệu sách tháng 3
Giới thiệu sách tháng 3
GIỚI THIỆU SÁCH
CHỦ ĐỀ : QUỐC TẾ PHỤ NỮ- ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH
 
I. CHỦ ĐỀ : QUỐC TẾ PHỤ NỮ
Mẹ là thế giữa dòng đời giông tố
Vì thương con gồng gánh trọn kiếp người
Ta đi trọn kiếp con người
Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru.
 
Thưa thầy cô cùng các bạn!
Mỗi người được sinh ra trên cõi đời này ai cũng đều có mẹ. Tình mẹ là thứ tình cảm quý giá và thiêng liêng nhất không có gì có thể so sánh được. Mẹ đã bao bọc và yêu thương từ lúc con còn nằm trong bụng. Không biết sợi dây vô hình nào gắn kết hai quả tim cùng hòa quyện vào nhau và sau thời gian chín tháng cưu mang con đã được chào đời, là một thiên thần bé nhỏ trong niềm vui, niềm hạnh phúc tột cùng của mẹ. Giây phút ấy, tình yêu thương mẹ dành cho con thật thiêng liêng biết dường nào! Và rồi theo tháng năm mẹ tần tảo, gánh vác bao khó nhọc nuôi con khôn lớn, chăm sóc dạy dỗ con nên người, luôn theo dõi và nâng đỡ bước chân con khi lạc lối. Người đã hi sinh cho con tất cả cuộc đời mình. Bởi vậy mới có câu:
“ Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”
Cuốn sách có mười bốn câu chuyện về tình cảm mẹ con, nói lên lòng biết ơn sâu sắc, thể hiện sự hiếu thảo của phận làm con đối với cha mẹ. Câu chuyện nào cũng thật sự xúc động, đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả.Tôi rất tâm đắc với mẩu chuyện mang tựa đề “Ai là người đẹp nhất”. Nội dung câu chuyện này kể về một công ty sản xuất hàng mỹ phẩm muốn thăm dò ý kiến dân chúng bằng hình thức viết thư cho công ty nói về người phụ nữ đẹp nhất nhằm quảng cáo sản phẩm của mình. Chợt Ban giám đốc  xúc động trước một lá thư của một bé trai viết về mẹ của mình.Em khẳng định mẹ em là người đẹp nhất. Đọc xong lá thư, Ban giám đốc quyết định cho nhân viên đến tận nhà em để điều tra sự thật. Và các bạn có muốn biết kết luận cuối cùng là như thế nào không? Một điều thật bất ngờ, nhân viên điều tra ấy đã khẳng định nội dung lá thư của cậu bé là hoàn toàn đúng sự thật và cũng khẳng định mẹ em là người đẹp không cần sử dụng một loại mỹ phẩm nào.
Các bạn ạ ! Thật hạnh phúc cho những ai còn có mẹ, được đón nhận sự yêu thương, che chở trong vòng tay của mẹ. Chúng ta phải biết quý trọng, nâng niu và đền đáp công ơn ấy bằng cách học thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội. Đó là món quà ý nghĩa nhất mà chúng ta dâng tặng cho mẹ của mình.
II. CHỦ ĐỀ : ĐOÀN THANH NIÊN CS HCM
Mời quý thầy cô và các em Học sinh chơi trò chơi đố vui âm nhạc 
Ca khúc:  “Thanh niên làm theo lời Bác”( Nhạc sĩ Hoàng Hà)
Trong không khí những ngày cả nước tưng bừng tổ chức kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) Các em học sinh và quý thầy cô thân mến hãy cùng tìm đọc các quyển sách: 
 
Cuốn sách: Hoạt động nghiệp vụ của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Cuốn sách “: Hoạt động nghiệp vụ của đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ban Tổ chức Trung ương Đoàn biên soạn. Nội dung chủ yếu hướng dẫn một số vấn đề về nguyên tắc, thủ tục, quy trình và nghiệp vụ công tác tổ chức của Đoàn. Đồng thời, cuốn sách còn giới thiệu một số văn bản của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với cán bộ Đoàn, hướng dẫn các kỹ năng, phương pháp xử lý tình huống trong công tác đoàn viên như: Điều kiện thủ tục kết nạp đoàn viên, công tác quản lý đoàn viên, hướng dẫn một số vấn đề về tổ chức đại hội Đoàn các cấp, công tác thi đua khen thưởng,… Có thể nói, cuốn sách là cẩm nang hay sổ tay giúp cán bộ Đoàn tham khảo trong quá trình hoạt động trong công tác Đoàn.
Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã theo dõi phần giới thiệu sách của thư viện. Kính chúc sức khỏe và quý thầy cô và các em học sinh đọc sách vui và có tuần học đầy lí thú! 
Trân trọng kính chào!
 
HIỆU TRƯỞNG                           CÁN BỘ THƯ VIỆN
 
Tác giả: Thư viện
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn