Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Giới thiệu sách theo chủ đề tháng 10
TRƯỜNG THCS NGUYỄN AN NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THƯ VIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                     Long Thượng, ngày 15 tháng 10 năm 2023
 
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10-2023
CHỦ ĐỀ: “NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10”

 
Kính chào toàn thể quý thầy cô và các  em HS thân thương!
Trong buổi giới thiệu sách hôm nay cô xin giới thiệu tới các bạn cuốn sách:
Mái ấm gia đình tập 1,2
Vũ Thị Lan Anh - Nguyễn Bích Nhân (Tuyển chọn, biên soạn)
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục. Ấn hành năm 2012.
Sách dày 199 tr.
Cuốn sách nói đến Mái ấm gia đình là môi trường đầu tiên đón nhận chúng ta từ thủa ấu thơ, bao bọc nuôi dưỡng ta cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong môi trường đó, con người được hấp thụ nền giáo dục đầu tiên với những người thầy vĩ đại nhất chính là ông bà, cha mẹ, được học bài đầu tiên và căn bản nhất đó là tình yêu thương. Tình yêu thương được biểu hiện trong mối tương giao qua lại giữa các thành viên trong gia đình.
 
" Mái ấm gia đình" Tập 1,2 sưu tầm 133 mẫu chuyện, bài viết ở trong và ngoài nước về mối quan hệ tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Đó là câu chuyện về cách đối nhân xử thế giữa những người thân yêu nhất trong mỗi gia đình, là quan niệm về sự thể hiện lối sống trong gia đình - một tế bào nhỏ bé nhưng quan trọng của xã hội. Mỗi câu chuyện đều hàm chứa một ý nghĩa giáo dục hết sức sâu sắc, mang đến cho người đọc những xúc cảm thiêng liêng.
Sách hiện có tại Thư viện trường. Mời quý thầy cô và các em đón đọc!
Trân trọng kính chào!
 
 
 
 
TRƯỜNG THCS NGUYỄN AN NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THƯ VIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                     Long Thượng, ngày 01 tháng 10 năm 2023
 
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 -2023
CHỦ ĐỀ: “NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10”

 
      Giáo dục đạo đức là hình thành nhân cách người công dân tương lai của đất nước Việt Nam, là nhiệm vụ hàng đầu của ngành giáo dục. Đối với trường phổ thông thì việc giáo dục đạo đức cho học sinh lại càng được chú trọng. Ngoài những giờ học đạo đức trên lớp các em có thể tự rèn luyện nhân cách qua việc đọc các câu chuyện bổ ích có trong thư viện nhà trường.
      Mỗi câu chuyện, mỗi tác phẩm viết về đề tài giáo dục đạo đức là những tác phẩm chứa chan ấm áp tình người, để người đọc không có cảm giác mình đang bị nghe những bài đọc đạo đức trong tâm thế đón nhận gượng ép. Đó phải là những tác phẩm thật tự nhiên, lôi cuốn, người thưởng thức sẽ thấm thía bao bài học nhân sinh sâu sắc qua từng hình tượng nhân vật. Mỗi tác phẩm tựa như một dòng sông miệt mài, kiên nhẫn chuyên chở và bồi đắp những lớp phù sa màu mỡ cho mảnh đất nhân cách, tâm hồn.
Hôm nay thư viện trường THCS Nguyễn An Ninh giới thiệu với các bạn quyển sách “Tình mẫu tử”
 Những câu chuyện trong cuốn sách có thể là cảm nhận của con về mẹ, tình cảm của con với mẹ, qua truyện “Ai là người đẹp nhất ” trang 7, “ Đi tìm Phật ” trang 13. Hay những yêu thương, chăm sóc, những bài học mà mẹ dành cho con qua “Vì đây là con tôi” trang 64, “Dạy con” trang 75..... Và đặc biệt sau mỗi câu chuyện là “Một chút suy tư”, ở đây chúng ta sẽ đọc được những nhận xét về câu chuyện và những bài học bổ ích, những lời khuyên như: “Hãy chú ý những việc mẹ mình làm vì nó rất âm thầm, lặng lẽ. Hãy cảm nhận nó bằng cả trái tim của mình. Lúc ấy bạn sẽ thấy mẹ mình là người phụ nữ đẹp nhất” (Câu chuyện “Ai là người đẹp nhất” tr.7 – 12). “Tình yêu của mẹ sâu lắng và nhẹ nhàng, phải biết giữ im lặng, biết lắng nghe thì bạn mới thấy được cái đẹp của thiên nhiên, cảm nhận được tình yêu của mẹ đang truyền sang mình như một dòng điện vô hình vậy” (Câu chuyện “Ngôi sao bị kẹt” tr. 57 – 63)…          
Đọc xong cuốn sách chắc chắn các bạn sẽ đồng ý với tôi rằng: “Điều tốt đẹp nhất mà tạo hóa đã dựng nên, đó là tình mẫu tử. Với con người tình mẫu tử là thiêng liêng nhất, người ta không thể trở nên tốt đẹp nếu sống bất hiếu với mẹ mình. Tình mẫu tử thiêng liêng đã gắn kết mẹ với con từ trong trứng nước, mẹ đã cưu mang con chín tháng mười ngày, cho con bú bầu sữa ngọt của mình, chăm sóc con từ bữa ăn đến giấc ngủ, lo lắng cho con mãi mãi. Người mẹ bao giờ cũng là chỗ dựa tinh thần cho con cái”.
 Chúc bạn đọc thành công trong việc lựa chọn cuốn sách mà mình cần, để đạt được kết quả cao trong giảng dạy và học tập.
Chào thân ái! 
Trân trọng kính chào!
 

 
 
Nguồn: Trường THCS Nguyễn An Ninh
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn