Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Giới thiệu sách tháng 3
TRƯỜNG THCS NGUYỄN AN NINH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THƯ VIỆN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                     Long Thượng, ngày 15 tháng 03 năm 2023
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3
CHỦ ĐỀ : ĐOÀN THANH NIÊN CS HCM
HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT

 
Mời quý thầy cô và các em Học sinh chơi trò chơi đố vui âm nhạc
Ca khúc:  “Thanh niên làm theo lời Bác”( Nhạc sĩ Hoàng Hà)
Trong không khí những ngày cả nước tưng bừng tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) Các em học sinh và quý thầy cô thân mến hãy cùng tìm đọc các quyển sách Chuyện kể về Lý Tự Trọng” - tác giả Lê Quốc Sử, NXB Kim Đồng xuất bản năm 2009. Sách dày 130 trang, là cuốn tiểu sử kể về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, từ đất Thái đến Trung Quốc rồi về nước tham gia lực lượng Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, chuẩn bị thành lập các nhóm Cộng Sản – tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí không khuất phục trước mọi tra tấn, bị địch hành quyết khi mới 17 tuổi. Tấm gương hi sinh của đồng chí là dấu son đỏ thắm của truyền thống dấu tranh kiên cường anh dũng của Đoàn Thanh niên Cộng sản, cánh tay hiên ngang và rắn chắc của Đảng Cộng sản Việt Nam. 
 
Hưởng ứng Giờ Trái Đất 26/3/2022 là hoạt động cùng chung tay để giảm bớt gánh nặng cho môi trường và thiên nhiên, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hành động đơn giản, đặc biệt tăng cường sử dụng hợp lý năng lượng, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vì một Trái đất xanh. Thư viện xin giới thiệu cuốn sách “Câu hỏi – Trả lời về Trái Đất”. Sách do NXB Tổng hợp TP. HCM xuất bản năm 2004, gồm 31 trang tranh ảnh màu sắc sống động, thông tin ngắn gọn và bổ ích về Trái Đất, môi trường và sự sống trên hành tinh của chúng ta. Những câu hỏi như “Có phải Trái Đất đã thay đổi rất nhiều?” hay “Hiệu ứng nhà kính là gì?”, v.v... đều được giải đáp. Hi vọng cuốn sách sẽ giúp các bạn nhỏ thêm hiểu và góp phần bảo vệ Trái Đất của chúng ta. Hưởng ứng “Giờ Trái Đất 2023”, chúng mình cùng gia đình hãy tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết’ từ 20h30 đến 21h30 Thứ Bảy - ngày 26/3/2023 các bạn học sinh nhé!
Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh đã theo dõi phần giới thiệu sách của thư viện. Kính chúc sức khỏe và quý thầy cô và các em học sinh đọc sách vui và có tuần học đầy lí thú!
Trân trọng kính chào!
 
                    HIỆU TRƯỞNG                      GIÁO VIÊN THƯ VIỆN
 
 
 
                      Võ Minh Quang                            Võ Thị Ngọc Cúc
Tác giả: Thư viện trường THCS Nguyễn An Ninh Nguồn: Trường THCS Nguyễn An Ninh
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn