Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Người thầy tham gia chống dịch
 
NGƯỜI THẦY THAM GIA CHỐNG DỊCH
   Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, Long Thượng là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề với số ca mắc COVID-19. Trước tình hình đó UBND xã Long Thượng đã vận động giáo viên, đoàn viên tham gia đội tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Hưởng ứng sự vận động đó rất nhiều giáo viên, đoàn viên trẻ trường THCS Nguyễn An Ninh đã tham gia rất tích cực, đó là thầy Hiệu trưởng, cô Phó Hiệu Trưởng, cô Hải Yến, Thầy Nhật Tú, Cô Hằng, Thầy Tùng và tất cả giáo viên trường đã ra sức hưởng ứng trong công tác phòng chống dịch.
   Thầy Nguyễn Thanh Tùng một trong những giáo viên còn rất trẻ năng nổ, hoạt bát, cởi mở hòa đồng với mọi người chia sẻ: “Khi thực hiện tham gia hỗ trợ cùng lực lượng công an, dân quân trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tôi mới cảm nhận được hết nỗi vất vả của các anh, những người chiến sĩ áo xanh tại đây. Hằng ngày họ phải đứng phơi nắng, phơi sương, thức đến sáng để làm nhiệm vụ. Chưa kể thời điểm này đang đầu mùa mưa nên mưa gió thường xuyên, những căn rạp yếu ớt bị lung lay, mỗi cây phải cột vào một tảng đá to để giữ cho chắc chắn, ấy vậy mà khi gió lớn là mọi người phải chạy lại ôm mỗi người một góc, thì mới có thể giữ được cái rạp. Ai cũng bị ướt sũng nhưng họ không hề kêu ca gì mà luôn nở nụ cười tươi, còn “cà khịa nhau”, nhìn thấy cảnh đó chắc ai cũng sẽ xúc động như tôi. Từ lúc bùng dịch đến giờ có anh còn chưa được trở về nhà, nếu nhớ vợ, nhớ con thì chỉ dám đứng ngoài cửa nhìn hay gửi các con hộp sữa. Tôi thật sự cảm động khi các các anh ở chốt chia sẻ về những lần nhớ nhà nhưng không dám về vì dịch bệnh không chừa một ai, kể cả gia đình các anh. Các anh làm việc ngày đêm không chỉ vất vả về thời tiết mà còn bị gây khó khăn bởi những tài xế với ý thức phòng chống dịch chưa cao. Họ chống đối chửi bới, đe dọa chụp hình quay phim. Tuy khó khăn là vậy nhưng các anh luôn động viên nhau cố lên không được nản chí. Ánh mắt ai cũng ngời ngời sáng niềm tin chiến thắng dịch và tôi tin chắc đằng sau lớp khẩu trang lúc ấy mọi người đều đang nở một nụ cười rất tươi. Được làm việc cùng các anh thật vui, được hướng dẫn tận tình, động viên và nhắc nhở phải giữ gìn sức khỏe thì mới phục vụ chống dịch được. Tôi mong mọi người hiểu và cảm thông cho các anh khi làm nhiệm vụ, chúc các anh thật nhiều sức khỏe, bình an để cống hiến cho đất nước”.
     Thầy Tùng đã xung phong đi trực các chốt an toàn, đi phát lương thực phẩm cho người dân trong xã không quản ngày đêm nguy hiểm. Thầy không ngại khi giáo viên đồng nghiệp gọi nhờ mang giúp một ít cho đồ trẻ nhỏ khi mùa dịch không được đi ra khỏi nhà.
Trong giảng dạy, Thầy là một người giáo viên rất gương mẫu nhiệt tình, chuyên môn cao, dạy giỏi. Tận tình giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn. Đối với học trò chưa ngoan thì kiên trì chỉ bảo và tư vấn tâm lý cho các em. Trong công tác đoàn, Thầy là một người năng nổ, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
    Qua đó, tôi thấy thầy luôn là tấm gương tiểu biểu cho lớp giáo viên trẻ chúng tôi noi theo. Hy vọng Thầy luôn giữ cho mình trái tim đầy nhiệt huyết để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đào tạo nên nhiều học sinh có tâm có tài như Thầy!
GV: Huỳnh Thị Ngọc Duyên
Tác giả: Cô Huỳnh Thị Ngọc Duyên Nguồn: Trường THCS Nguyễn An Ninh
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn