Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Cô giáo dạy tiếng Anh
Kể về cô giáo dạy Tiếng Anh về hưu dưới mái trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn An Ninh
   Trong cuộc đời đi dạy chắc hẳn ai cũng có một người đồng nghiệp mà mình yêu mến và kính trọng. Khi em công tác tại trường THCS Nguyễn An Ninh có nhiều cô thầy dạy chung với em và thầy cô nào em cùng yêu mến, kính trọng nhưng người khiến em không bao giờ quên là cô Nguyễn Thị Phượng. Cô vừa là đồng nghiệp mà là một người cô dạy cho em những kinh nghiệm những ngày đầu em công tác tại trường.
    Cô Phượng là giáo viên dạy môn Tiếng Anh và cũng là Tổ trưởng chuyên môn của em khi em công tác dưới mái trường Trung học cơ sở. Cô có vóc dáng hơi tròn. Em được biết cô năm nay gần sáu mươi tuổi nhưng em thấy cô lúc nào cũng vui vẽ, vì vậy nhìn cô trẻ hơn cái tuổi của mình. Khuôn mặt cô tròn rất đẹp. Mái tóc cô dài, có màu đen thường được cô buộc lên cao cho gọn. Trông cô thật trẻ trung khi buộc cao tóc lên bởi vì mái tóc đó rất hợp với khuôn mặt của cô. Cô có một đôi mắt rất đẹp bên trong đôi mắt kính, nổi bật trên khuôn mặt. Cô rất hay cười và mỗi lần cười cô lại để lộ hàm răng trắng tinh, đều tăm tẳp đằng sau đôi môi đỏ tươi. Mỗi khi cô bước đi trên bục giảng là tà áo dài lại phấp phới bay.
     Cô Phượng là một giáo viên nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, đi dạy đã gần bốn mươi năm. Cô Phượng rất thương yêu học sinh và lúc nào cũng muốn giúp đỡ học trò học giỏi, đạt kết quả tốt. Không những vậy, cô còn quan tâm giúp đỡ các học sinh nghèo, khó khăn. Đối với đồng nghiệp, cô Phượng luôn vui vẽ, cởi mở và cô luôn dìu dắt các đồng nghiệp trẻ. Kính trọng các thầy cô lớn tuổi hơn mình.
     Em cứ nhớ hoài ngày đầu về trường, cô đã lại gần em và cô nói: “ cô là tổ trưởng chuyên môn của em” sau đó là những câu hỏi quan tâm một cách dịu dàng. Sau ngày hôm đó thì cô chỉ dạy em rất nhiều thứ về chuyên môn cũng như cuộc sống. Khi e gặp khó khăn trong công việc thì cô luôn sẵn sàng giúp đỡ, mặc dù trời mưa cô cũng lặn lội xuống trường để giúp em. Và cô luôn biết cách động viên các thành viên trong tổ bằng những cách đơn giản mà ấm áp.
  Cô mãi là người cô và người đồng nghiệp mà em yêu quí và kính trọng
Nguồn: Trường THCS Nguyễn An Ninh
Trường THCS Nguyễn An Ninh
Địa chỉ: ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2nguyenanninhcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsnguyenanninhcg.edu.vn